Mỹ chuẩn bị đưa khí cầu lái Blue Devil 2 do thám vào sử dụng
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Mỹ chuẩn bị đưa khí cầu lái Blue Devil 2 do thám vào sử dụng
Cập nhật ngày 19/05/2011
Không quân Mỹ dự kiến vào tháng 2/2012 sẽ chính thức đưa vào biên chế trang bị loại khí cầu lái mới mang tên Blue Devil 2 được chế tạo trong khuôn khổ chương trình Blue Devil.
Theo Aviation Week, hợp đồng nghiên cứu, chế tạo loại khí cầu lái do thám này có trị giá 82,6 triệu USD đã được Không quân Mỹ ký kết với Hãng MAV6 vào tháng 10/2010. Chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của Blue Devil 2 sẽ được tiến hành vào tháng 9 năm nay.
Loại khí cầu lái do thám mới này hoặc sẽ được điều khiển bằng người lái ngồi trong khoang chuyên dụng của khí cầu hoặc sẽ điều khiển từ dưới mặt đất. Nó có chiều dài 7 m, rộng 3 m, cao 2,1 m và có khả năng hoạt động do thám liên tục trên không trong vòng 5 ngày.
Blue Devil 2 sẽ được trang bị rất nhiều thiết bị điện tử hiện đại, công nghệ cao như: bộ cảm biến, các máy quay hồng ngoại và điện quang có độ phân giải cao cùng hệ thống radar do thám.
Trước Blue Devil 2, Hãng MAV6 cũng đã từng bàn giao chiếc máy bay do thám Blue Devil 1 phát triển dựa trên máy bay do thám Hawker Beechcraft King Air 90 cho Không quân Mỹ vào tháng 12/2010.
Về cơ bản Blue Devil 1 cũng được trang bị các thiết bị do thám điện tử như trên khí cầu lái Blue Devil 2. Tuy nhiên, Không quân Mỹ chỉ coi máy bay do thám không người lái như một thiết bị trung gian, dùng tạm trước khi cho ra đời khí cầu lái do thám dạng mềm.
Các nhà quân sự Mỹ dự định, sau khi chính thức đưa Blue Devil 2 vào biên chế tác chiến sẽ ngừng sử dụng máy bay do thám không người lái Blue Devil 1 vì hiệu quả sử dụng không cao.
Theo Giaoduc.net
Không quân Mỹ dự kiến vào tháng 2/2012 sẽ chính thức đưa vào biên chế trang bị loại khí cầu lái mới mang tên Blue Devil 2 được chế tạo trong khuôn khổ chương trình Blue Devil.
Theo Aviation Week, hợp đồng nghiên cứu, chế tạo loại khí cầu lái do thám này có trị giá 82,6 triệu USD đã được Không quân Mỹ ký kết với Hãng MAV6 vào tháng 10/2010. Chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của Blue Devil 2 sẽ được tiến hành vào tháng 9 năm nay.
Loại khí cầu lái do thám mới này hoặc sẽ được điều khiển bằng người lái ngồi trong khoang chuyên dụng của khí cầu hoặc sẽ điều khiển từ dưới mặt đất. Nó có chiều dài 7 m, rộng 3 m, cao 2,1 m và có khả năng hoạt động do thám liên tục trên không trong vòng 5 ngày.
Blue Devil 2 sẽ được trang bị rất nhiều thiết bị điện tử hiện đại, công nghệ cao như: bộ cảm biến, các máy quay hồng ngoại và điện quang có độ phân giải cao cùng hệ thống radar do thám.
Trước Blue Devil 2, Hãng MAV6 cũng đã từng bàn giao chiếc máy bay do thám Blue Devil 1 phát triển dựa trên máy bay do thám Hawker Beechcraft King Air 90 cho Không quân Mỹ vào tháng 12/2010.
Về cơ bản Blue Devil 1 cũng được trang bị các thiết bị do thám điện tử như trên khí cầu lái Blue Devil 2. Tuy nhiên, Không quân Mỹ chỉ coi máy bay do thám không người lái như một thiết bị trung gian, dùng tạm trước khi cho ra đời khí cầu lái do thám dạng mềm.
Các nhà quân sự Mỹ dự định, sau khi chính thức đưa Blue Devil 2 vào biên chế tác chiến sẽ ngừng sử dụng máy bay do thám không người lái Blue Devil 1 vì hiệu quả sử dụng không cao.
Theo Giaoduc.net
sonhaihg- Member
- Tổng số bài gửi : 66
GBP : 212
Cảm ơn : 3
Ngày tham gia : 29/04/2011
Similar topics
» Chuẩn bị phóng tàu vũ trụ tư nhân đầu tiên lên ISS
» Mỹ từ bỏ tàu thăm dò sao Hỏa
» Tàu thăm dò sao Hỏa đã đến miệng núi lửa Endeavour
» NASA đưa robot thám hiểm mới lên Sao Hỏa
» Trung Quốc sắp phóng tàu thăm dò sao Hỏa
» Mỹ từ bỏ tàu thăm dò sao Hỏa
» Tàu thăm dò sao Hỏa đã đến miệng núi lửa Endeavour
» NASA đưa robot thám hiểm mới lên Sao Hỏa
» Trung Quốc sắp phóng tàu thăm dò sao Hỏa
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết