10 chiếc đĩa bay của người trái đất Tin video

Go down

10 chiếc đĩa bay của người trái đất Tin video

Bài gửi by hanhtinhxanh_ngoisao_odon on Fri Jul 08, 2011 3:54 pm

Thông thường các đĩa bay gắn với UFO, chữ "U" trong đó có nghĩa là "không xác định." Nhưng hình dạng đĩa bay không phải là ‘đặc sản’
của người ngoài hành tinh: có khá nhiều đĩa bay trên trái đất hoàn toàn
được xác định, với thiết kế ít nhiều có dạng hình tròn hoặc hình chiếc
đĩa.


Chúng tôi có danh sách 10 chiếc đĩa
bay, mỗi chiếc trong số đó đều nằm ngoài khả năng tưởng tượng của chúng
ta. Ở đây, không có hình ảnh nào là mơ hồ không rõ ràng: đây là tất cả
những thiết kế thật mà thực sự đã tồn tại.

1. Đĩa bay Couzinet RC360 Aerodyne

(Ảnh 1/14)

Một người Pháp là René Couzinet đã
thiết kế chiếc đĩa bay này với hai đĩa xoay ngược chiều nhau quanh chu
vi của thiết bị bay. Mỗi đĩa có 50 cánh quạt để tạo sức nâng và điều
khiển.Người lái ngồi dưới khoang bong bóng kính ở
giữa, và 6 động cơ tua bin phản lực gắn vào trong thân máy cung cấp lực
nâng trong khi động cơ bên dưới đẩy về phía trước. (Ảnh 1/14)



(Ảnh 2/14)

(Couzinet, tiếpMột
mô hình tỉ lệ 3/5 làm bằng gỗ với những bộ phận trông như cánh tuabin
được thiết lập và thử nghiệm, nhưng dự án đã mất tài trợ trước khi một
nguyên mẫu có thể được hoàn thiện.

2. Đĩa bay Lenticular Reentry Vihicle



(Ảnh 3/14)

Các tài liệu chính phủ Mỹ giải mật
năm 2000 tiết lộ vào những năm 60, quân đội Mỹ đang nghiên cứu một
phương pháp để phóng tên lửa hạt nhân từ quỹ đạo nhờ một chiếc đĩa bay
có người lái được gọi là đĩa bay Lenticular Reentry Vihicle, hoặc gọi
tắt là đĩa bay LRV. Được gắn trên đỉnh của một tên lửa thông thường, đĩa
bay LRV có thể ở 6 tuần trong quỹ đạo trong khi hỗ trợ một nhóm phi
hành đoàn gồm bốn người, dựa vào hình dạng chiếc đĩa để tán xạ nhiệt khi
trở về trái đất, và hoạt động như một chiếc cánh để lượn xuống bãi
đáp.(Hình ảnh 3/14)

(Ảnh 4/14)

(LRV, tiếp)Hiện
chưa có xác nhận đĩa bay LRV đã từng bay hay chưa, nhưng các tài liệu
cho thấy một nguyên mẫu có thể đã rơi khi thử nghiệm từ một quả bóng bay
ở độ cao lớn, và một số người nghĩ rằng đĩa bay LRV có thể đã rơi ở
vùng thử nghiệm tên lửa Australia hồi năm 1966.

3. Đĩa bay EKIP

(Ảnh 5/14)





Động cơ phản lực bên trong một phần
đẩy hướng xuống, tạo ra "đệm" khí vừa giúp cho khả năng nhấc lên và vừa
hoạt động như bộ phận hạ cánh. Phiên bản đĩa bay 300 tấn chở được 100
tấn hàng hoặc hành khách sẽ có thể cất cánh trong khoảng 500m trên cỏ
hoặc nước, và nó được xem là có hiệu quả gấp đôi một máy bay thông
thường. Mô hình tỉ lệ này đã bay thành công và có một mẫu thử nghiệm
kích thước thật ở một nhà để máy bay nào đó, chờ đợi nguồn tài trợ thêm.


4. Đĩa bay Locomo Sky Thermoplan

(Ảnh 6/14)





Chiếc thermoplan là một loại khí
cầu nhỏ hình đĩa bay, với sự khác biệt chính: thay vì được đổ đầy khí
helium, chiếc thermoplan lại chứa không khí có thể được làm nóng hoặc
làm mát bằng động cơ của nó để cung cấp sức nâng động lực, giống như một
quả bóng bay khí nóng.Tính năng của đĩa bay này cho phép nó ổn định
ngay cả khi gió lớn, và thiết kế có khả năng vận chuyển lên đến 600 tấn
hàng hoặc 11000(!) hành khách. Từ năm 2009, một công ty của Nga đã
có ít nhất một nguyên mẫu đĩa bay thermoplan bay được, và họ được báo
cáo là đang xây dựng một phi đội gồm những chiếc đĩa bay này để vận
chuyển hàng hóa nặng.

5. Đĩa bay Moller M200 Volantor

(Ảnh 7/14)





Chiếc M200 Moller đã thực sự cố gắng để trở thành chiếc ô tô bay bạn muốn, nhưng không đạt được.Tám
quạt ngầm có thể đặt thiết bị này vào trạng thái lơ lửng trên mặt đất,
nhưng những câu hỏi về tính an toàn, hiệu quả và khả năng kiểm soát và
lịch giao hàng khiến M200 vẫn mãi ở giai đoạn nguyên mẫu. Hiện giờ có vẻ
như M200 sẽ được biến thành thiết bị bay Nuera , một chiếc xe bay trên mọi địa hình với độ cao tối đa là khoảng hơn 3m.

6. Laser Lightcraft (đĩa bay Laze nhẹ)



(Ảnh 8/14)





Laser Lightcraft là đĩa bay không sử dụng bất kỳ động cơ đẩy nào mà chỉ dựa vào một tia Laze trên mặt đất cung cấp lực đẩy.
Năng lượng từ tia Laze phản chiếu xung quanh các cạnh của đĩa bay, tập
trung năng lượng để làm nóng không khí với nhiệt độ cao hơn 5 lần so với
bề mặt của mặt trời. Sau đó, không khí phát nổ, đẩy đĩa bay lên cao và
về phía trước. Theo lý thuyết, hệ thống này hoạt động tốt đủ để trở
thành một đĩa bay nhẹ chở được hành khách hoặc hàng hóa đi bất cứ nơi
nào trên thế giới trong chưa đến một giờ, hoặc bay lên quỹ đạo. Các
nguyên mẫu tỉ lệ nhỏ đã bay nhiều năm nay, và chúng ta thực sự chỉ là
đang chờ đợi một tia laze đủ lớn để đẩy được những đĩa bay lớn trong
thực tế.

7. Máy bay Coandă Effect.



(Ảnh 9/14)





Hiệu ứng Coandă là hiệu ứng khi
không khí di chuyển qua bề mặt cong. Người ta đã sử dụng hiệu ứng Coandă
để thiết kế các đĩa bay loại này, dùng không khí bay qua bề mặt cong để
tạo ra lực nâng. Trong hình, thiết bị này (một nguyên mẫu năm 1963 từ
Astro Kinetics) có một động cơ bên dưới đĩa bay thổi không khí hướng
xuống và giúp đĩa bay cất cánh. Gần đây hơn, các thiết kế đĩa bay Coandă
cập nhật mới đã được sử dụng chế tạo các thiết bị bay không người lái
(UAV).

(Ảnh 10/14)

8. Avro Project Y, Canada
Dự án Avro Project Y, Canada là sự cố gắng thử nghiệm từ một máy bay
phản lực chiến đấu cất và hạ cánh thẳng đứng, sử dụng động cơ phản lực
để quay một tuabin lớn bên trong thân của thiết bị bay này. Các ống dẫn
bên trong khung đĩa bay hướng luồng không khí từ các tua-bin về phía sau
nhằm cung cấp lực đẩy.



(Ảnh 11/14)

Avro Project Y, Canada (tiếp theo)Phiên
bản trong hình trên có tên mã là "Spade", nhưng một phiên bản tiếp theo
(có tên mã là "Omega") có những cánh phía sau bị cắt làm cho thiết bị
giống hình dạng một chiếc đĩa bay hơn.Nó có thể chọn cất cánh theo chiều
thẳng đứng bằng cách đứng thẳng, và được cho là có tốc độ tối đa 1.500
mph, nhưng kinh phí cho dự án bị cắt giảm vào năm 1953 trước khi một
nguyên mẫu bay lên khỏi mặt đất.

(Ảnh 12/14)

9. Đĩa bay Avro Project SilverbugQuân
đội Mỹ khá lạc quan về hình dạng UFO, và năm 1954 họ đã tài trợ cho
thiết bị bay được gọi là Project Silverbug. Đĩa bay Silverbug được thiết
kế bay nhanh hơn vận tốc âm thanh 3,5 lần, lên đến độ cao khoảng 30km,
sử dụng 6 động cơ phản lực cánh quạt để lái bộ cánh chính.



(Ảnh 13/14)

(Avro Project Silverbug, tiếp)Một
giàn thử nghiệm động cơ (có tên là "Viper") được xây dựng trong một hầm
bảo vệ bằng thép dày khoảng 0,6cm và kính chống đạn, tuy nhiên giàn
khoan này được chứng minh là rất nguy hiểm nên không ai muốn đi tới bất
kỳ khu vực nào gần nó.Cuối cùng trong năm 1956 một cuộc thử nghiệm động
cơ "gần chết người" và tai hại đã thuyết phục mọi người rằng dự án
Silverbug sẽ không đi đến đâu cả



(Ảnh 14/14)

10. Đĩa bay AvrocarAvro không có gì liên quan tới đĩa bay cả.Vào
năm 1959, họ đưa ra một nguyên mẫu cho một thiết bị bay nhỏ hơn gọi là
Avrocar, dựa trên ba động cơ phản lực để cung cấp năng lượng cho một
tua-bin lớn đẩy không khí ra ngoài và hướng xuống quanh gờ của chiếc đĩa
bay. Mặc dù thực tế là chiếc đĩa bay Avrocar có xu hướng tự tan chảy do
khí thải của chính nó, cho tới năm 1961, quân đội Mỹ vẫn tiếp tục hy
vọng rằng thiết bị này sẽ thay thế được xe Jeep, tuy nhiên chương trình
đã bị hủy bỏ sau khi mẫu thử nghiệm không bay lên được quá 1m khỏi mặt
đất.

Theo Beforeitsnews, Dvice
avatar
hanhtinhxanh_ngoisao_odon
Moderator
Moderator

Tổng số bài gửi : 53
GBP : 165
Cảm ơn : 1
Ngày tham gia : 09/02/2011
Age : 19
Đến từ : thôn 3- Hoà Vinh- Đông Hoà- Phú yên

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết